KHUYẾN MÃI CỰC LỚN

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ mua hàng
04.38288119

Elective Fanpage

Tìm kiếm đại lý

Đại lý Elective

Tin tức

Những Điều Cần Biết Khi Chọn Đệm Cho Người Bị Đau Lưng

Một chiếc nệm không phù hợp có thể gây ra hoặc làm trầm trọng hơn chứng đau lưng. Sự thiếu sự nâng đỡ của một chiếc nệm không tốt sẽ ảnh hưởng đến tư thế nằm ngủ, làm căng cơ và không giúp cột sống nằm đúng vị trí. Điều này sẽ làm cho cơn đau lưng thêm tệ hơn.
Có ít nhất 75% các bác sĩ chỉnh hình hiện nay vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên đệm cứng như đệm bông ép để hạn chế và đề phòng rủi ro đau thắt lưng. Nhưng thực ra, đệm cứng lại gây lên áp lực lên vai, hông và lưng trên và điều này có thể dẫn tới đau lưng.
Giấc ngủ của bạn cũng sẽ không thoải mái nếu chiếc nệm không phù hợp với sở thích của mình. Một chiếc nệm vừa đem lại sự thoái mái, vừa hỗ trợ được cho lưng của bạn sẽ giúp làm giảm cơn đau lưng dưới, cho phép cột sống được nghỉ ngơi thật sự và hồi sức trong khi ngủ.
Với sự đa dạng của các loại nệm trên thị trường hiện nay, chọn được một chiếc nệm phù hợp không phải là việc làm dễ dàng. Những hướng dẫn dưới đây của ELECTIVE sẽ giúp bạn chọn được một chiếc đệm phù hợp đem lại giấc ngủ thoái mái.

1. Chọn đệm cứng hay mềm 
Có ít nhất 75% các bác sĩ chỉnh hình hiện nay vẫn khuyên các bệnh nhân của mình nên nằm trên đệm cứng như đệm bông ép để hạn chế và đề phòng rủi ro đau thắt lưng. Nhưng thực ra, đệm cứng lại gây lên áp lực lên vai, hông và lưng trên và điều này có thể dẫn tới đau lưng.
Mặt khác, nếu sử dụng đệm quá mềm có thể khiến cho cơ thể bị lún xuống, làm cong cột sống, cũng gây áp lực lên vai, hông và cơ thể luôn phải cố gắng giữ trạng thái cân bằng. Một chiếc đệm với độ cứng vừa phải sẽ là lựa chọn tốt nhất vì nó duy trì độ cong tự nhiên của cơ thể trong khi ngủ, đưa cơ thể vào trạng thái cân bằng khi kết hợp với việc gối đầu.
2. Tìm loại đệm có thể hỗ trợ cho lưng
Một cách đánh giá chất lượng đệm là dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Ví dụ, một người bị đau dây thần kinh tọa, để đánh giá đệm nào tốt phải dựa trên mức độ gây ra tổn thương dây thần kinh của đệm.
Như vậy, đệm càng mềm thì cơ thể khi nằm sẽ càng bị uốn và dây thần kinh càng bị tổn thương. Vì thế loại đệm tốt nhất cho người bị đau dây thần kinh tọa là đệm cứng. Ngược lại, nếu bệnh nhân bị hẹp cột sống thì loại đệm tốt nhất là loại đệm mềm vì khi đó cột sống sẽ không đặt nhiều áp lực lên tủy sống gây ra đau đớn.
3. Tìm hiểu về thành phần vật lý của đệm
Các cuộn hoặc lò xo bên trong của đệm lò xo sẽ hỗ trợ cho lưng khi nằm. Các loại đệm khác nhau có số lượng và cách bố trí cuộn và lò xo khác nhau. Miếng lót bên trên của đệm có nhiều bề cao khác nhau. Bề cao của đệm thông thường từ 9 - 15cm. Quyết định lựa chọn đệm có bề cao như thế nào có thể dựa vào sở thích cá nhân của người mua đệm.
Ngoài ra, một chiếc đệm tốt có thể hỗ trợ cho đường cong của cột sống. Độ nâng đỡ phù hợp sẽ giúp bệnh nhân tránh được tình trạng đau cơ nghiêm trọng vào mỗi buổi sáng
 4. Đạt được cân bằng giữa sự thoải mái khi ngủ và tác dụng nâng đỡ cột sống
Giấc ngủ thoải mái cũng quan trọng không kém sự nâng đỡ của nệm khi nằm. Nằm trên chiếc đệm quá cứng có thể gây đau lưng. Một chiếc đệm có độ cứng vừa phải sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn vì nó cho phép vùng vai và mông hạ xuống vừa đủ. Bệnh nhân muốn có chiếc đệm cứng hơn nhưng vẫn hỗ trợ được vùng lưng có thể chọn loại có miếng lót dày hơn.
5. Cần biết thời gian nên thay đệm mới
Nếu thấy chiếc đệm đang nằm xuất hiện những vị trí lồi, lõm hay độ võng hoặc phát ra âm thanh lớn hoặc bạn không còn cảm thấy thoải mái khi nằm lên chúng nữa, đó là thời điểm bạn nên thay đệm mới.
Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn việc lựa chọn một sản phẩm đệm phù hợp là rất cần thiết. Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm về đệm đa dạng về chủng loại và kích thước hy vọng là sự lựa chọn của bạn. Hãy để ELECTIVE nâng niu giấc ngủ của bạn.
 

 
 
Lên trên