KHUYẾN MÃI CỰC LỚN

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ mua hàng
04.38288119

Elective Fanpage

Tìm kiếm đại lý

Đại lý Elective

Tin tức

Bí Quyết Để Có Giấc Ngủ Ngon


Vì 1 lý do nào đó mà bạn không thể đi ngủ đúng giờ như đồng hồ sinh học của bạn quy định. Bạn thường thức rất khuya và đi ngủ muộn. Kết quả là ngày mới của bạn có gì đó thiếu thiếu, bạn không làm việc với 100% sức lực, bạn cảm thấy uể oải mệt mỏi, luôn có cảm giác thiếu ngủ… Tất nhiên cách giải quyết tốt nhất là đi ngủ đúng giờ. Tuy nhiên đó là điều duy nhất bạn không thể làm được. Vậy điều tốt nhất bạn nên làm lúc này là tạo cho mình một giấc ngủ sâu ngay khi đi ngủ, dù là muộn hơn mọi người. Việc tạo cho mình một giấc ngủ sâu phụ thuộc rất nhiều vào tính cách, thói quen, sở thích của mỗi người.
Một số nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy rằng nguyên nhân lớn của các trường hợp mất ngủ hoặc ngủ không sâu là do môi trường ngủ không phù hợp. Vì vậy bước đầu tiên là hãy chuẩn bị cho mình một không gian ngủ phù hợp nhất, yêu thích nhất. Một không gian thoáng khí và mát mẻ có lẽ phù hợp với phần lớn chúng ta. Nếu bạn lo lắng trong bóng đêm, hãy tự chuẩn bị cho mình một đèn ngủ nhẹ với màu sắc yêu thích, bố trí ở nơi có thể chiếu sáng nơi bạn hay nhìn nhưng đừng chiếu trực tiếp vào mắt. Có bạn thích ngủ trong yên tĩnh, nhưng với một số người - nếu có một tí âm thanh nhẹ nhàng và đều đặn lại giúp ngủ sâu hơn. Có người thích ngủ với quạt gió, người khác lại luôn đắp chăn khi ngủ v.v… Tóm lại hãy tạo một không gian lý tưởng và phù hợp nhất với sở thích của mình.
Đấy chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là những cách thức để nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn vì bạn đi ngủ không đúng với đồng hồ sinh học của bạn. Mỗi người sẽ có một phương pháp riêng tuỳ thuộc vào tính cách, sở thích, thói quen v.v.. của từng người. Sau đây là 7 phương pháp mình cho rằng hiệu quả nhất để các bạn tham khảo:

       1. Nếu bạn nằm trên giường và không thể ngủ được, đừng cố buộc ý nghĩ của bạn là phải ngủ. Sự lo lắng và cáu giận vì ko ngủ được sẽ càng làm bạn khó ngủ hơn. Hãy ngồi dậy, đọc một cuốn sách với nội dung nhẹ nhàng. Một số người nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ sau khi đọc khoảng 5 - 10 phút. Hãy ghi nhớ rằng, bạn chỉ đi ngủ khi thật sự buồn ngủ!
       2. Đừng bao giờ vận động mạnh trước lúc đi ngủ. Việc chạy, nhảy sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bạn thức giấc, và sẽ rất khó để đưa chúng trở về trạng thái nghỉ ngơi. Đi dạo ở một không gian yên tĩnh và không khí trong lành là một cách tốt giúp cơ thể sảng khoái và sẵn sàng cho một giấc ngủ sâu.
       3. Uống một ít trà tim sen sẽ giúp tinh thần bớt căng thẳng và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Đây là phương pháp rất tốt, vì ngoài việc giúp bạn có giấc ngủ ngon, trà tim sen còn có tác dụng khử nhiệt (nóng trong người), ổn định nhịp tim, chống huyết áp cao, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
       4. Tắm nước ấm với một ít hương thơm nhẹ và uống 1 ít sữa nóng cũng là một cách tốt để chuẩn bị cho giấc ngủ sâu.
       5. Hít thở. Hít thở chậm và chú tâm vào việc hít thở sẽ làm cơ thể tạm quên đi những lo lắng, và nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Cách hít thở sau được mọi người đánh giá là hiệu quả nhất: Hít vào thật chậm bằng mũi trong 5 giây và giữ lại hơi trong phổi 3 giây - Thở ra bằng miệng trong 8 giây - trong quá trình hít thở hãy tập trung suy nghĩ vào hơi thở và nhẩm đếm số giây hít vào thở ra. Tập hít thở như vậy liên tục khoảng 20 lần bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ. Nếu vẫn tỉnh như sáo, bạn hãy thử phương pháp khác nhé 
       6. Một trong những nguyên nhân khó ngủ và ngủ không ngon là bạn luôn mang theo công việc, những lo lắng, phiền muộn vào giấc ngủ. Hãy viết nhật ký về những điều đó hoặc đơn giản là trút tất cả những muộn phiền đó ra một tờ giấy. Các chuyên gia cho rằng điều này sẽ giúp xoa dịu tinh thần của bạn và cho bạn một giấc ngủ ngọt ngào.
       7. Âm nhạc - là một sáng tạo tuyệt vời của tự nhiên. Từ xa xưa âm nhạc được xem như một công cụ xoa dịu nỗi đau và đưa những tư tưởng tốt đẹp vào ý thức con người. Âm nhạc khiến con người yêu đời hơn, mạnh mẽ hơn. Một nghiên cứu còn cho rằng nhạc Mozart có thể giúp trẻ thông minh hơn. Vì vậy sẽ ko có gì phải nghi ngờ nếu âm nhạc có thể giúp bạn ngủ tốt hơn. Hãy chọn cho bạn những bản nhạc nhẹ nhàng yêu thích để nghe trước khi đi ngủ. Dù bạn là fan của Metallica thì cũng đừng chọn những bản rock đầy kích động để chuẩn bị giấc ngủ nhé! Trên Internet có rất nhiều sleep music, relaxing music cho bạn chọn lựa. Bạn có thể sử dụng một số thể loại như newage, jazz, instrumental music, classical music hoặc natural music (tiếng gió, tiếng sóng biển v.v…) để chuẩn bị cho giấc ngủ. Nghiên cứu trên một số người, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bộ não con người vẫn tiếp nhận một phần âm thanh trong khi ngủ, vì vậy mở nhạc trong khi ngủ có thể giúp một vài người ngủ ngon hơn, sâu hơn và có những giấc mơ đẹp.
Trên đây là một số phương pháp mình cho rằng hữu ích nhất giúp các bạn tham khảo để tạo cho mình một giấc ngủ đầy đủ nhất. Các bạn có thể sử dụng kết hợp các phương pháp để tạo hiệu quả tốt nhất. Cuối cùng xin chúc các cú đêm luôn có một giấc ngủ an lành, ngọt ngào với những giấc mơ đẹp. Và thức giấc với tràn đầy sinh lực. 
                                                                                                                                                                                      ------ELECTIVE-----
 
 
 
Lên trên