KHUYẾN MÃI CỰC LỚN

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ mua hàng
04.38288119

Elective Fanpage

Tìm kiếm đại lý

Đại lý Elective

Tin tức

Tư thế nằm ngủ tốt nhất cho sức khoẻ

Bạn thường nằm ngủ như thế nào? Tư thế ngủ ưa thích có thể gây đau lưng, đau vai gáy và khiến bạn ngáy nhiều hơn? Tham khảo các tư thế ngủ sau đây để có sức khỏe tốt nhất.

Tu the nam ngu tot nhat cho suc khoe hinh anh 1

Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất.

1. Nằm ngửa, thẳng lưng - tư thế ngủ tốt nhất

Nằm ngửa giúp cho đầu, cổ và xương cột sống duy trì đúng vị trí và không bị chèn ép. Ở tư thế này, dạ dày của bạn ở vị trí thấp hơn thực quản, giúp giảm chứng trào ngược axit. Mặt của bạn hướng lên trên, và không bị tỳ, ép, tránh hình thành nếp nhăn. Tư thế này cũng giúp ngực của bạn không chảy xệ, giảm áp lực đến tim. Tuy nhiên, những người nằm ngủ ở tư thế ngửa cũng thường mắc chứng ngủ ngày nhất. Để khắc phục điều này, bạn cần chuẩn bị một chiếc gối mềm mại và đủ dày để nâng đầu và cổ của, giúp đường khí quản lưu thông dễ dàng.

Tu the nam ngu tot nhat cho suc khoe hinh anh 2

Nhiều người nằm ngủ co hai đầu gối như bào thai.

2. Tư thế thai nhi

Nhiều người thường nằm co người, ôm đầu gối giống như tư thế của thai nhi trong tử cung. Tư thể ngủ này có thể tốt cho phụ nữ mang thai và những người ngủ ngáy. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo bạn có thể bị đau lưng và các khớp gối khi thức dậy. Áp lực khi nằm nghiêng cũng khiến da mặt của bạn có thêm nhiều nếp nhăn, chảy xệ ngực.

Hằng đêm, bạn nên đổi tư thế ngủ và điều chỉnh sao cho cột sống và các khớp luôn thoải mái và giữ thẳng.

Tu the nam ngu tot nhat cho suc khoe hinh anh 3
Nằm nghiêng giúp hạn chế ngủ ngáy.

3. Nằm nghiêng - tư thế ngủ tốt cho phụ nữ có thai

Các chuyên gia cho biết, nằm nghiêng khi ngủ rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Nó giúp bạn ổn định xương cột sống. Tư thế ngủ này cũng giúp giảm hiện tượng trào ngược axit dạ dày và bạn ngáy ít hơn. Mặc dù, đây là tư thế ngủ tốt nhất cho phụ nữ có thai trong giai đoạn cuối của thai kỳ, song chuyên gia cảnh báo cơ mặt của bạn sẽ bị chảy nếu duy trì thói quen này.

Tu the nam ngu tot nhat cho suc khoe hinh anh 4

Tư thế nằm úp.

4. Nằm úp - tư thế ngủ tệ nhất

Theo Health, tư thế nằm úp sẽ khiến dạ dày nằm ở phía trên so với thực quản, thức ăn bữa tối của bạn có thể trào ngược, gây tức bụng, khó chịu. Hơn nữa, khi nằm úp, trọng lượng cơ thể của bạn gây áp lực lên các cơ, dễ kích thích dây thần kinh dẫn đến hiện tượng tê chân tay, ngứa ran ở một số vùng da. Nằm úp cũng dễ khiến bạn bị nghẹo cổ, đau lưng do mặt luôn nghiêng về một phía trong thời gian dài. 

Lên trên