KHUYẾN MÃI CỰC LỚN

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ mua hàng
04.38288119

Elective Fanpage

Tìm kiếm đại lý

Đại lý Elective

Tin tức

Mẹo vệ sinh giường nệm sạch như mới chỉ trong chớp mắt

 Để có một giấc ngủ ngon, giường nệm của bạn phải luôn sạch sẽ, thơm tho. Song, nếu bạn chỉ thay ga trải giường thôi thì chưa đủ mà bạn còn phải vệ sinh cả nệm. Dưới đây là mẹo giúp bạn vệ sinh giường nệm nhanh chóng và sạch như mới.

Bạn nên vệ sinh giường nệm thường xuyên để giường và phòng ngủ luôn sạch sẽ - Ảnh: Internet

Bạn nên vệ sinh giường nệm thường xuyên để giường và phòng ngủ luôn sạch sẽ - Ảnh: Internet

- Đầu tiên, bạn cần rưới đều nước sô-đa lên mặt tấm nệm và để khoảng 30 phút cho nước thấm đều. Việc này giúp làm sạch mồ hôi và các vết bụi bẩn lâu ngày bám trên nệm.

- Sau đó, dùng máy hút bụi để làm khô nệm. Việc làm này sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn ở cả trên bề mặt và phía bên trong của tấm nệm. Nếu như máy hút bụi không thể làm sạch hết các vết bụi bẩn trên nệm, bạn hãy lật tấm nệm lại, dùng một cây dài hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm cho bụi bẩn bay ra. Cách này sẽ làm bụi từ các lỗ và các kẽ nhỏ bị loại bỏ dễ dàng. Rồi bạn lại dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch.

Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút bụi bẩn bám trên bề mặt nệm - Ảnh: Internet

Bạn có thể dùng máy hút bụi để hút bụi bẩn bám trên bề mặt nệm - Ảnh: Internet

- Với các loại nệm mút mỏng, bạn có thể vệ sinh bằng cách đem nó ra chỗ thoáng, rộng, dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm, sau đó giũ sạch và phơi nắng cho bay hết mùi mồ hôi.

- Còn đối với những loại nệm dày, bạn nên nhúng ướt một tấm khăn lông lớn hoặc ga trải giường, sau đó trải lên tấm nệm và dùng cây đập cho bụi trong nệm bay ra. Bạn phải lót tấm khăn lông ướt bởi vì chúng sẽ giúp hút hết các bụi bẩn bay ra khi bạn đập tấm nệm. Bạn sẽ phải làm như vậy vài lần, sau đó mới đem phơi nắng hoặc chỗ thoáng cho khô. 

Bạn nên thay ga trải giường thường xuyên - Ảnh: Internet

Bạn nên thay ga trải giường thường xuyên - Ảnh: Internet

- Đối với những vết ố bẩn hay vết máu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm nệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô. Kể cả các thương hiệu nệm lớn như Everpia, bạn cũng có thể áp dụng cách vệ sinh này để nệm được trở lại như mới.

- Ngoài ra, bạn nên lưu ý thay ga trải giường khoảng 2 tuần/lần và thường xuyên lau dọn để cả giường ngủ và phòng ngủ luôn được thoáng mát, sạch sẽ, giúp bạn và gia đình có một giấc ngủ ngon.

Lên trên