KHUYẾN MÃI CỰC LỚN

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ mua hàng
04.38288119

Elective Fanpage

Tìm kiếm đại lý

Đại lý Elective

Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH GIẶT CHĂN GA GỐI CHẤT LIỆU COTTON VÀ LỤA

Để giữ những bộ chăn ga gối được mới, bền, không bị phai màu và đẹp đòi hỏi bạn phải giặt đúng cách. Điều quan trọng khi giặt là bạn phân biệt được chất liệu vải và có cách giặt phù hợp với từng loại. Vậy cách giặt chăn ga gối theo chất liệu như thế nào? Chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu nhé!

 
 
    1. Chất liệu cotton
 
Trên thi trường chăn ga gối hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu. Thế nhưng được khách hàng quan tâm sử dụng nhiều nhất vẫn là chăn ga gối được làm bằng chất liệu cotton, cotton pha polyester. Đối với chất liệu cotton bạn có thể giặt với xà phòng trung tính hoặc xà phòng có chứa kiềm nhưng chúng ta nên tránh thường xuyên dùng các loại xà phòng tổng hợp như vậy. Bởi vì trong xà phòng tổng hợp có chứa cả chất tẩy rửa, chất làm trắng, phot phát, chất huỳnh quang.
 
Đây là những chất mà sau quá trình giặt vẫn còn xót lại trên vải, khi bộ phận cơ  thể tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt vải, những hoá chất chưa bị phân giải hoàn  toàn có thể gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người.
 

 


 
 
Sau khi giặt vài lần, vải cotton sẽ xù lông trên bề mặt nhất là ở những vị trí bị ma sát nhiều,… Điều này thì Quý khách cứ yên tâm vì đó là tính chất của loại vải cotton chứ không phải là hàng giả.
 
Quý khách có thể giặt bằng máy, giặt nước ấm dưới 60oC, có thể sấy khô, hoặc ủi nhưng nhiệt độ ủi phải nhỏ hơn 200oC. Không nên giặt chung drap giường, áo gối với các loại khác để tránh tình trạng bị lem màu. Không cho drap giường, áo gối trực tiếp nước xả hay nước tẩy lên drap giường, áo gối khi giặt. Khi phơi nên phơi mặt trái để drap giường, áo gối không bị phai màu dưới ánh nắng mặt trời.
 
    2. Chất liệu lụa ( silk)
 
      Lụa được làm từ tơ tằm, là dòng chất liệu cao cấp có đặc điểm mềm mại và sang trọng.Thích hợp với tất cả các thời tiết mát mẻ cho mùa hè, ấm mùa đông, có tính năng thấm hút mồ hôi tốt trong mùa nóng và giữ nhiệt tốt vào mùa lạnh. Với loại chất liệu này, bạn phải thường xuyên bảo vệ hàng ngày.
 
Mỗi buổi sáng đều phải giũ bụi và phơi khô ở nơi thông thoáng râm mát. Có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn khoảng 2 tiếng để diệt sạch vi khuẩn. Trường hợp giặt tay thì phải giặt riêng và dùng ít nước xả vải sau đó bạn giũ nhẹ và phơi khô. Hạn chế sử dụng các loại xà phòng khi giặt , tốt nhất lên dùng xà bông và dùng tay vò nhẹ. Khi giặt máy giặt lồng ngang nên chọn chế độ giặt khô và không sấy là phương pháp tốt nhất.

 
 


 
 
Với lụa chúng ta nhớ chỉ giặt 1 lần trong 2,3 năm vì nếu giặt nhiều sẽ giảm đi chất lượng của sợi và khả năng giữ nhiệt của vải. Hy vọng với chia sẻ trên đây bạn sẽ luôn sở hữu những bộ chăn ga gối đẹp như mới !
Lên trên